A.I TIẾP TỤC ẢNH HƯỞNG LỚN ĐẾN KINH DOANH TRỰC TUYẾN
A.I (trí tuệ nhân tạo) sẽ tiếp tục cách mạng hóa ngành công nghiệp thương mại điện tử, mang đến cho các doanh nghiệp khả năng dự đoán hành vi tiêu dùng và đưa ra các quyết định thông minh thúc đẩy doanh số, các diễn giả cho biết tại một cuộc họp vào thứ Tư tại TP.HCM.
Phát biểu tại Diễn đàn Kinh doanh Trực tuyến Việt Nam 2024, ông Bùi Huy Dũng, tổng giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam, cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) đã để lại dấu ấn trong ngành thương mại điện tử, và ảnh hưởng của nó chỉ được dự báo sẽ tăng lên trong những năm tới.
Các công nghệ được hỗ trợ bởi AI như chatbot, đề xuất cá nhân hóa, và trợ lý giọng nói đã làm thay đổi trải nghiệm mua sắm trực tuyến.
Bằng cách phân tích hành vi và sở thích của khách hàng, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể tận dụng AI để cung cấp các đề xuất sản phẩm phù hợp và tạo ra các chiến dịch tiếp thị nhắm mục tiêu, ông nói.
Bà Lại Việt Anh, phó giám đốc Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), cho biết ngành thương mại điện tử đã trải qua sự tăng trưởng và biến đổi đáng kể trong những năm gần đây, do sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng.
“Đại dịch đã thúc đẩy sự chuyển dịch hướng tới mua sắm trực tuyến, khiến việc dự đoán các xu hướng tương lai sẽ hình thành ngành công nghiệp trở nên thiết yếu cho các công ty thương mại điện tử,” bà nói.
Xu hướng chính năm 2024
Diễn đàn tập trung vào các cuộc thảo luận về nhiều xu hướng công nghệ trong thương mại điện tử.
Các xu hướng này bao gồm sự tăng trưởng của thương mại di động, sự quan tâm đến bền vững, sự xuất hiện của các phương thức thanh toán mới, thương mại điện tử xuyên biên giới, cải tiến thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR), cá nhân hóa và tương tác khách hàng, cải thiện dịch vụ khách hàng với chatbot và trợ lý AI, và phân tích dữ liệu và thông tin chi tiết.
Trong số các xu hướng này, thương mại bằng giọng nói đang nổi lên như một xu hướng thống trị trong cảnh quan thương mại điện tử do sự phổ biến rộng rãi của loa thông minh và trợ lý giọng nói.
Người tiêu dùng ngày càng sử dụng các lệnh giọng nói để mua hàng, đặt hàng tạp hóa và tìm kiếm sản phẩm trực tuyến.
Sự kiện thường niên tại tp. HCM thu hút hơn ba nghìn doanh nghiệp và sớm được tổ chức ở Hà Nội trong thời gian sắp tới ngày 25/4/2024.